4 bài tập Step up dành cho người đang muốn giảm cân

Bài tập Step up được nhiều người lựa chọn để tập xen kẽ giữa những bài plank hay gập bụng. Tại sao bài tập Step up lại có thể đốt cháy mỡ thừa tương tự như các bài tập cardio. Cùng tìm hiểu về các bài tập Step up ngay sau đây nhé!

Tập các bài tập Step up như thế nào

Khi bắt đầu tập với động tác đầu tiên, thực hiện càng nhiều lần lặp càng tốt trong 60 giây. Sau đó ngay lập tức di chuyển tới động tác kế tiếp và lặp lại. Không được nghỉ và tập càng nhanh càng tốt. Lúc đầu bạn cần tập trung tập đều, đúng kỹ thuật rồi mới từ từ tăng tốc độ lên. 

Tiếp tục cho tới khi nào bạn hoàn thành tất car4 động tác. Sau đó nghỉ 1 phút và lặp lại vòng 2. Thực hiện tổng cộng 5 vòng/4 bài, ngày tập, ngày nghỉ.

Chuẩn bị gì khi tập Step up

Bạn có thể mua một dụng cụ Step hoặc chuẩn bị một ghế cứng có tấm đệm, hoặc vài tấm gỗ cứng chắc có độ cao vừa phải.

Đừng quên chuẩn bị cho mình một bộ quần áo tập gym thoải mái và có độ co giãn tốt nhé.

Các bài tập Step Up

Bài tập chống tay hít đất

  • Tạo tư thế hít đất, tay trái đặt trên bục và tay phải đặt trên sàn
  • Thực hiện một động tác hít đất, đó là 1 lần lặp. Tiếp tục đi hai tay qua bục cho tới khi nào tay phải ở trên bục và tay trái ở trên sàn, thực hiện tiếp 1 lần hít đất nữa. Sau đó đổi bên

Lần đầu tập chậm để quen dần, sau đó từ từ tăng tốc.

Bài tập Squat nhảy

  • Hạ mông thấp xuống, chân phải trên sàn, bàn chân trái ở trên bục, các ngón tay trái hơi chạm bục
  • Nhảy thẳng lên
  • Hạ xuống sao cho chân trái đặt trên sàn, còn bàn chân phải và ngón tay phải đặt trên bục
  • Nhanh chóng đảo ngược động tác quay trở về vị trí ban đầu. Đó là một lần lặp

Bài tập Step up Squat nhún

  • Đứng trước bục khoảng một bước chân nhỏ, duỗi chân phải về phía sau và đặt bàn chân lên bục, hai tay chống hông
  • Khuỵu hai gối xuống để hạ thân người xuống càng thấp càng tốt, giữ hai vai hướng về phía sau và đẩy ngực lên
  • Dừng lại, sau đó đẩy gót chân trái xuống để quay trở lại vị trí ban đầu. Đó là một lần lặp. Thực hiện càng nhiều lần càng tốt trong 30 giây, sau đó đổi bên và lặp lại.

Bài tập leo núi nghiêng xuống

  • Tạo tư thế hít đất, hai bàn chân đặt trên bục, hai tay chống thẳng xuống, rộng bằng vai, thân người tạo thành một đường thẳng từ đầu tới gót chân
  • Nâng bàn chân phải khỏi bục và từ từ kéo gối phải về phía ngực, sau đó đưa lại vị trí ban đầu
  • Đó là một lần lặp. Tiếp tục lặp lại cho chân trái, sau đó đổi bên

Tóm lại: Bài tập Step up có tác dụng như những bài tập cardio khác. Không chỉ tập một bài tập mà hãy kết hợp với những bài tập khác nhau sẽ giúp kích thích đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Và cuối cùng là bạn đừng quên một chế độ ăn uống dinh dưỡng khi tập bất cứ một môn thể thao nào, không chỉ riêng cho bài tập Step up này.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Xin chào, tôi là Lê Mai

Xin chào!

Tôi là Lê Mai và tôi sống ở Tp. Hồ Chí Minh năng động. Tôi là bà mẹ hạnh phúc với 3 đứa trẻ đáng yêu… Tìm hiểu thêm…

Mục lục

Theo dõi Lê Mai trên Facebook