6 mẹo dành cho các bà mẹ sau sinh nếu không muốn con thường xuyên tỉnh giấc vào ban đêm

Hầu như mọi cha mẹ đều phải đối phó với những khó khăn về giấc ngủ ban đêm của con trong giai đoạn sau sinh.
Nó thực sự là một cơn ác mộng của một số người trong đó có tôi.
Trẻ thức đêm nhiều không những khiến cha mẹ mệt mỏi , là nguyên nhân gây căng thẳng trong mối quan hệ vợ chồng ở một số gia đình mà còn khiến bé trở thành những em bé cáu kỉnh và tăng động về sau này.
Vậy làm thế nào để bạn cho con đi ngủ ngon vào ban đêm? Và quan trọng hơn là làm thế nào để bạn được nghỉ ngơi đầy đủ sau khi sinh
Hôm nay, tôi cho bạn 7 lời khuyên giúp ngủ đêm của con không còn là nỗi ám ảnh của bạn.

  1. Biết thời lượng ngủ của con ở từng giai đoạn .

biet thoi luong ngu cua con o tung giai doan 15.8
Dựa trên tuổi của con bạn, chúng sẽ cần có thời lượng và lịch trình ngủ khác nhau.
Từ tổng số giờ ngủ hàng ngày, đến bao nhiêu giờ một đêm, hiểu nhu cầu ngủ của con bạn sẽ giúp bạn đặt ra các giới hạn và quy tắc giờ đi ngủ cho con bạn.

  1. Nạp đủ năng lượng vào ban ngày.

nap du nang luong vao ban ngay 15.8
Bé cũng cần một lượng sữa theo từng giai đoạn khác nhau. Ăn đủ vào ban ngày giúp con ngủ ngon vào ban đêm. Tránh trường hợp con quấy khóc vì đói.

  1. Huấn luyện nếp sinh hoạt cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ


Đây là điều tuyệt vời tôi phát hiện ra trong lần sinh con thứ ba. Tôi đã áp dụng và khá là thành công. Bé 4 tháng có thể ngủ xuyên đêm từ 6h đêm đến  6h sáng.

  1. Tập cho con một thói quen trước khi ngủ vào ban đêm

tap cho con thoi quen truoc khi ngu vao ban dem 15.8
Tạo thói quen đi ngủ cho bé sẽ giảm căng thẳng cho cả mẹ và trẻ. Trẻ em cũng mong muốn có một bộ thói quen, vì nó mang lại cho chúng cảm giác an toàn và an toàn.
Bạn bắt đầu nghi thức đi ngủ cho bé thì thật tuyệt vời trong thời gian này.
Nghi thức có thể bao gồm tắt TV, phát nhạc thư giãn, ánh sáng mờ, nói chuyện nhẹ nhàng hơn và thậm chí di chuyển chậm hơn.
Đây là ví dụ một số nghi thức đi ngủ điển hình:

    • Ăn sữa
    • Tắm thư giãn
    • Massage
    • Mặc đồ ngủ
    • Kể chuyện trên giường
    • Những nụ hôn chúc con ngủ ngon

Nghi thức đi ngủ có thể thay đổi tùy thuộc vào hoàn cảnh mỗi gia đình và nhu cầu cá nhân của con bạn và con. Tính nhất quán là chìa khóa.

  1. Tạo một môi trường ngủ lý tưởng


Phòng của con sẽ giúp con ngủ ngon hơn. Tốt nhất là giữ cho căn phòng của tối, yên tĩnh và mát mẻ.
Có thể thêm một chút đèn ngủ hoặc ánh sáng mờ giúp bé thấy ấm áp hơn.
Khi bé dậy ăn sữa đêm, bạn cho bé ăn trong im lặng, hãy sử dụng máy tạo tiếng ồn trắng quen thuộc cho bé ngủ ngon.

  1. Những trò chơi vận động ban ngày

nhung tro choi van dong ban ngay 15.8
Ban ngày bạn tập cho con những trò chơi vận động thể chất giúp con thư giãn, khoẻ khoắn hơn.
Tuy nhiên, hãy giữ thời gian chơi cuối cùng của bé ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ.
Tránh những hoạt động quá kích như là ồn ào quá mức, hoặc tránh cho nhiều người lạ tiếp xúc bé khiến bé dễ giật mình vào ban đêm.
Chúc bạn thành công với 6 mẹo ở trên để bé nhà mình  ngủ xuyên đêm ngon giấc.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Xin chào, tôi là Lê Mai

Xin chào!

Tôi là Lê Mai và tôi sống ở Tp. Hồ Chí Minh năng động. Tôi là bà mẹ hạnh phúc với 3 đứa trẻ đáng yêu… Tìm hiểu thêm…

Mục lục

Theo dõi Lê Mai trên Facebook