9 điều về nhảy Zumba phụ nữ có thể chưa biết để mang lại cơ thể khỏe mạnh

Nhảy zumba từ trước giờ đã thu hút nhiều người tập luyện, đặc biệt là hội chị phụ nữ. Những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe và vẻ ngoài của người tập luôn được mọi người công nhận. Nhưng đối với những người mới bắt đầu thì zumba hoàn toàn mới mẻ. Cùng tìm hiểu 9 điều sau đây để tự tin bắt đầu với bộ môn nhảy zumba nhé.

Zumba là gì?

Zumba là một môn khiêu vũ thể hình trên nền nhạc Latin sôi động. Nó bao gồm những động tác đơn giản và nhanh nhẹn. Những bài tập từ cơ bản đến phức tạp phù hợp cho người mới bắt đầu và người muốn học nâng cao. Những bài tập đã giúp nhiều chị em giảm cân lành mạnh, cơ thể săn chắc, sức bền và sức dẻo.

Nhảy zumba là một bộ môn dễ học và đem lại cho người học sự trẻ trung, lạc quan và yêu đời.

Vì vậy mà bộ môn nhảy này đã thu hút phái nữ ở các nước trên thế giới tập luyện rất nhiều. Nhận ngay Quà tặng miễn phí Video 7 ngày tập Zumba tại nhà cho những người mới bắt đầu tập luyện bộ môn này.

Lợi ích của môn zumba

Giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng

Zumba giúp giảm cân hiệu quả và đặc biệt hiệu quả với việc giảm mỡ ở vùng bụng. Zumba có những động tác siết cơ, xoắn eo, gập bụng, ép lườn vươn ngực giúp năng lượng của bạn tiêu hao rất nhanh. Cải thiện sức khỏe và thân hình một cách rõ rệt, đem lại một vòng eo săn chắc.

Ví dụ nếu bạn nặng 70kg trong 1 giờ tập nhảy zumba thì sẽ tiêu hao được 446 kCal và 532 Calo với người có cân nặng 83kg.

Giúp bạn giải tỏa áp lực và thoải mái hơn

Zumba cũng được xem là loại khiêu vũ thể hình có không khí luyện tập thoải mái như không khí lễ hội. Nhờ vậy mà người tập xua tan đi được những áp lực, căng thẳng trong công việc học tập. Người tập cảm nhận được sự thư giãn, thoải mái, tăng sức đề kháng.

Người tập zumba không cần phải nhớ tất cả các động tác phức tạp hay cần có bạn diễn. Nó giúp mọi người tham gia cùng nhau và hòa nhịp với nhau.

Tốt cho tim mạch của người tập

Bất kỳ hình thức vận động nào cũng đều góp phần giúp tim hoạt động tốt hơn. Các động tác di chuyển và nhảy liên tục khiến tim đập nhanh, tăng cường máu lưu thông trong cơ thể. Sau thời gian tập luyện thường xuyên thì cơ thể tăng sức bền và máu huyết cải thiện hiệu quả.

Ai nên tập zumba

Zumba phù hợp với mọi đối tượng. Là hình thức luyện tập thích hợp với mọi độ tuổi kể cả trẻ em. Hiện nay có những lớp dành cho trẻ em, khuyến khích các trẻ vận động. Các lớp dành cho người lớn tuổi để họ rèn luyện sức khỏe và cảm thấy lạc quan yêu đời nhờ vào việc kế bạn và giao lưu.

Zumba dành cho tất cả mọi người không phân biệt giới tính, tuổi tác hay điều kiện kinh tế. Dù là một nhân viên văn phòng, một người nội trợ đảm đang hay còn là học sinh, nếu bạn muốn có một thân hình thon gọn, một sức khỏe tuyệt vời thì có thể tìm đến zumba.

Đăng ký tham gia Chương trình Video 28 ngày tập Zumba tại nhà để cảm nhận sự thay đổi vóc dáng và cân nặng trong vòng 1 tháng.

Ai không nên tập

Nền tảng sức khỏe của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả và quá trình tập luyện. Hãy tham khảo lời khuyên bác sĩ để biết cách luyện tập phù hợp nhé.

Các bài tập đơn giản

Khi nhảy zumba bạn phải vận động toàn bộ cơ thể, đặc biệt là lưng và bụng. Zumba xen kẽ những bước nhảy nhanh và chậm.

Động tác nhảy zumba giảm mỡ bụng 1

  • Chạm lần lượt gót chân trái phải.
  • Lấy chân trái làm trụ, thả lỏng chân phải
  • Bước từng chân ra vào lần lượt.
  • Kết hợp kéo tay, xoay hông theo nhịp chân

Động tác nhảy zumba giảm mỡ bụng 2

  • Bước sang phải 3 bước, uốn người.
  • Xoay hông về phía sau, xoay vòng 5 nhịp.
  • Siết chặt cơ bụng và lặp lại tương tự với bên còn lại.

Động tác nhảy zumba giảm mỡ bụng 3

  • Bước chân lên phía trước 4 nhịp, kết hợp chùng gối, hất hông theo nhịp.
  • Sau đó bước 4 nhịp về vị trí ban đầu rồi xoay hông, bước chân nhịp nhàng.

Động tác nhảy zumba giảm mỡ bụng 4

  • Bước chân phải sáng trái, nối các bước theo điệu cha cha cha.
  • Đưa tay kéo về kết hợp uốn người.

Cần chuẩn bị những gì khi bắt đầu tập luyện zumba

Đầu tiên bạn phải sắm cho mình một đôi giày chuyên dụng, một bộ quần áo thể thao co giãn, dễ cử động và cung cấp đủ nước cho cơ thể trước và sau khi tập.

Tự tin, năng động để  hòa mình cùng tập thể lớp học. Không nên quá ngại ngùng vì âm nhạc sẽ giúp chúng ta kết nối với người khác.

Hãy làm quen gặp gỡ giao lưu với những thành viên trong lớp học để bớt đi sự e dè, tạo sự thân thiện và tinh thần phấn chấn trong mọi buổi tập.

Tìm địa điểm học chất lượng, tránh việc vừa tốn công học nhưng không hiệu quả vừa mất tiền đóng phí mà không học được gì.

Nhảy zumba ở đâu

Bạn có thể tham gia các lớp học nhảy zumba ở các trung tâm lớn trong khu vực nhà bạn. Tuy nhiên chi phí cho việc tập luyện sẽ hơi cao và mất nhiều thời gian đi lại. Nhiều người đã lựa chọn tập tại nhà, tham gia chương trình online bởi huấn luyện viên có kinh nghiệm.

Tập nhảy zumba với ai

Nhảy zumba với các huấn luyện viên có kinh nghiên chắc chắn sẽ giúp bạn nhảy zumba đúng kỹ thuật. Không tập bừa, tập sai dẫn đến đau mỏi cơ và không đạt kết quả sức khỏe như mong muốn.

Sai lầm khi tập zumba mà bạn dễ mắc phải

Giày tập chưa phù hợp

Một đôi giày tốt là điều rất quan trọng với bộ môn nhảy zumba. Lót đệm êm chân giúp bảo vệ chân và giúp bước nhảy của bạn có sức bật tốt hơn.

Tuy nhiên do tâm lý chủ quan mà một số người bỏ qua vấn đề này. Thậm chí nếu đôi giày đã bị giảm độ ma sát thì có khả năng bạn sẽ bị trượt chân khi nhảy hoặc phải cố ghìm chân trên sàn. Không tốt cho xương sống của bạn.

Quần áo thiếu độ co giãn

Quần áo tập thiếu độ co dãn khiến bạn không tự tin và dễ chịu khi nhảy zumba. Vì thế, hãy chọn trang phục khi tập zumba có đủ độ co giãn, rộng rãi để tạo cảm giác thoải mái cho bạn khi vận động. Một bộ quần áo chật nít và bó sát thường tạo áp lực rất lớn lên hệ thần kinh và các mạch máu. Điều này hoàn toàn không tốt cho sự lưu thông máu, dễ bị đau lưng, khó thở…

Không cung cấp đủ năng lượng trước giờ tập

Nhiều người để bụng đói trước khi nhảy zumba với mong muốn tập luyện để tiêu hoa nhiều mỡ thừa hơn. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Khi cơ thể không có đủ năng lượng cho hoạt động thì cơ thể không thể nào tập hết mình được. Hiển nhiên là cơ thể không thể giảm được số calo như mong muốn.

Uống quá nhiều nước trong thời gian tập luyện

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khát trong thời gian tập. Nhưng hãy chỉ nhấp một chút nước sau khoảng 15 phút. Không nên uống quá nhanh, quá nhiều gây nặng bụng, khó tập luyện và tạo áp lực lên tim trước những động tác di chuyển nhanh.

Bỏ qua phần khởi động trước khi nhảy zumba

Nhiều người nghĩ rằng khởi động không quan trọng trong buổi tập của họ. Nhưng thực ra thì khởi động luôn quan trọng trong tất cả bài tập thể thao.

Khởi động để cơ thể bạn sẵn sàng về tinh thần và làm nóng các cơ chuẩn bị tập luyện. Ngăn ngừa được những chấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện.

 Thiếu tập trung trong quá trình nhảy zumba

Nhiều người thường còn nghĩ đến những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống trong buổi tập. Nhưng hãy nhớ là nên để đầu óc được thư giãn nhất, hoàn toàn tập trung vào các động tác nhất. Từ đó mới đạt được hiệu quả cao nhất.

Đăng ký tham gia Chương trình luyện tập toàn diện tại nhà hàng ngày cho những bạn muốn luyện tập tại nhà thoải mái với những bài tập chất lượng nhất.

Tóm lại những điều mà phụ nữ có thể chưa biết về Zumba trước khi tập nhảy

Nhảy zumba là bộ môn dễ tham gia và hòa nhập cho tất cả mọi người. Nhưng không phải là không có những điều cần ghi nhớ để tập hiệu quả hơn.

Nạp năng lượng và khởi động nhẹ trước khi tập, nạp nước uống đầy đủ để cơ thể sẵn sàng nhảy zumba tràn đầy năng lượng, giảm cân hiệu quả.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Xin chào, tôi là Lê Mai

Xin chào!

Tôi là Lê Mai và tôi sống ở Tp. Hồ Chí Minh năng động. Tôi là bà mẹ hạnh phúc với 3 đứa trẻ đáng yêu… Tìm hiểu thêm…

Mục lục

Theo dõi Lê Mai trên Facebook